Cách tự cắm hoa tặng cô 20-11


Một lẵng hoa đơn giản do bạn tự cắm sẽ thể hiện biết bao tình cảm yêu thương và kính trọng dành cho thầy cô. Nếu có thời gian, bạn hãy làm theo những hướng dẫn sau của Hồng Sa Mạc để tự cắm một lẵng hoa tặng cô nhé:

Chuẩn bị xốp cắm hoa

Bạn nên chọn mua loại xốp chưa bị đổi màu, có độ mịn vì những miếng xốp có bề mặt thô rất dễ bị vỡ. Ngoài ra cũng cần lưu ý chọn mua miếng xốp có tính đàn hồi. Bạn có thể biết được tính năng này bằng cách dùng một cành cây cắm vào miếng xốp sau khi đã hút nước, sau đó lại rút ra, nếu mặt miếng xốp co lại chứng tỏ tính đàn hồi tốt.


Nên chọn loại xốp cắm hoa có bề mặt mịn

Khi sử dụng, bạn nên để mặt có chữ hướng lên trên. Không dùng tay ép hoặc đổ nước sôi lên miếng xốp để tránh cho lõi xốp không bị mất khả năng thấm hút.  Bạn nên hoàn thành việc cắm hoa trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm miếng xốp đã được ngâm nước để tránh xốp bị biến chất. Hoa đã được cắm cần tránh rút ra cắm lại. Nếu cần xốp chắc chắn hơn bạn có thể dùng băng keo để cố định chúng.

Xử lý hoa trước khi cắm

Phong cách cắm hoa phương Đông thiên về chú ý đến hình thế của hoa nhiều hơn sự đa dạng. Vì vậy, bạn nên chọn những nhánh hoa có dáng thẳng, có thể ngắt bỏ cành thừa, bỏ bớt, cành nhỏ để hoa trở nên gọn và thanh nhã hơn.

Những chiếc lá có cuống ngắn, cần phải làm cho cuống lá dài thêm, có thể dùng dây kẽm luồn xuyên qua mặt lá nơi có độ cao bằng 2/3 mặt lá, quấn quanh theo cuống lá đến hết điểm cuối cùng của cuống lá, dùng băng keo sáp quấn lên kẽm và cuống hoa. Với những chiếc lá nhỏ, có thể dùng băng keo dán chuyên dùng để quấn, như thế không những làm cho hoa dễ cắm mà còn giữ cho lá không bị hỏng. Đối với hoa Lan và hoa Đồng tiền do bản chất thân yếu có thể cần phải se cành. Đối với hoa Lan ta dùng dây kẽm đâm 1 ít vào bông hoa rồi quấn quanh lên cuống hoa, sau đó dùng băng keo sáp quấn lên 1 lần sẽ giữ được hoa Lan đứng được và có thể bẻ hướng hoa Lan. Đối với hoa đồng tiền ta, muốn cho hoa cứng hơn và không bị cong ta cũng làm tương tự.


Một lưu ý đặc biệt nữa đó là khi cần cắt bỏ gốc, nhớ cho ngay phần gốc mới cắt vào nước , tránh để không khí xâm nhập làm cản trở sự hút nước của hoa.

Nghệ thuật cắm hoa phương Tây có đôi nét khác biệt khi chú trọng sự đối xứng, phong phú từ thể loại đến màu sắc. Chính vì thế, khi cắm, cần lưu ý để các đoá hoa được phân bố đồng đều, bất kể là hoa chính hay hoa phụ đều phải hoà hợp và cân xứng. Hoa lá không nên cao bằng nhau, hoa chính nên hơi cao, hoa phụ nên hơi thấp.


Nếu bạn đang có ý định dành tặng thầy cô một món quà ý nghĩa do chính bạn thiết kế và bỏ công sức, bạn có thể làm theo hướng dẫn nêu trên. Hoặc nếu không, hãy đến Hồng Sa Mạc để chọn được những bó hoa, lẵng hoa ưng ý nhất.

Hồng Sa Mạc sẽ luôn đồng hành cùng bạn, mang yêu thương gửi gắm vào những bông hoa tươi thắm nhất dành tặng đến thầy cô thân yêu của bạn trong ngày lễ 20/11 sắp tới!





Hãy tham quan cửa hàng của chúng tôi tại 83 phố Huế - Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hoặc xem chi tiết trên website http://hongsamac.com.vn/: và đặt hàng online qua hotline: 0912.264.849 - 0904.959.891 hoặc ĐT: 043.944.8127