Hoa cho ngày 20-11


Trong mỗi chúng ta ai cũng có một thời cắp sách tới trường, ai cũng có những ngày học cùng những người bạn và thầy cô dưới mái trường thân yêu, chúng ta không thể nào quên công ơn dạy dỗ của thầy cô, đó là truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay.

Để bày tỏ lòng biết ơn của mình, có rất nhiều cách, trong đó đến thăm và tặng quà vật chất là phổ biến nhất. Nhưng chỉ cần một bó hoa, bạn cũng đã thể hiện được tình cảm chân thành đối với thầy cô. Từ trước đến nay, hoa là hình ảnh gắn bó đặc biệt thể hiện tình thầy trò.

Chào mừng ngày 20-11 sắp tới, Hồng Sa Mạc xin gởi đến các bạn bài thơ “Hoa và ngày 20-11” của nhà thơ Phạm Thị Thanh Nhàn, bày tỏ lòng biết ơn với các thầy cô của mình trong ngày vui này, đồng thời cũng để nhắc nhở chúng ta rằng “Ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây”
 
Hoa và ngày 20-11
Nụ hoa hồng ngày xưa ấy
Còn rung rinh sắc thắm tươi
20-11 ngày năm ấy
Thầy tôi tuổi vừa đôi mươi

Cô tôi mặc áo dài trắng
Tóc xanh cài một nụ hồng
Ngỡ mùa xuân sang quá
Học trò ngơ ngẩn chờ trông...

Nụ hoa hồng ngày xưa ấy...
Xuân sang, thầy đã bốn mươi
Mái tóc chuyển màu bụi phấn
Nhành hoa cô có còn cài?

Nụ hoa hồng ngày xưa ấy...
Tà áo dài trắng nơi nao,
Thầy cô - những mùa quả ngọt
Em bỗng thành hoa lúc nào. 
(Phạm Thị Thanh Nhàn)

Chúng ta thường tốn rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị món quà ưng ý nhất để dành tặng thầy cô, cũng có những người vì bận rộn với cuộc sống mà không thể làm được điều đó, nhưng dù có tặng món quà nào đi chăng nữa, thì một bó hoa với những tình cảm chân thành cũng là đủ để thầy cô cảm nhận được sự yêu mến và tri ân mà bạn dành cho họ.

Ngày nhà giáo Việt Nam sắp đến rồi, các bạn hãy đến với Hồng Sa Mạc để lựa chọn những bó hoa ưng ý nhất dành tặng cho các bậc thầy cô của mình nhé. Bạn có thể tham khảo trước những mẫu hoa tươi dưới đây của Hồng Sa Mạc để chuẩn bị một món quà thật đẹp cho thầy cô của mình: