Nguồn gốc hoa hồng đỏ khởi nguồn từ thần thoại Hy lạp

- Lần trước mình có nói rằng mình sẽ viết bài nói về Để giữ hoa tươi lâu cần tránh những điều gì ?
nhưng mình thấy các bạn quan tâm quá trời tới ý nghĩa các loài hoasố lượng hoa hồng nói nên điều gì ?Ái da : mình thấy đây cũng là chủ đề hót mà nhiều người quan tâm nên mình xin lỗi là mình yêu tiên bài này trước, còn bài để giữ hoa tươi lâu cần tránh những điều gì ? mình đã viết và để ở trang khác các bạn Click vào đây để đến link bài đó.
- Các bạn thông cảm nha !

- Chuyện về nữ thần Aphrodite ( Nữ thần của tình yêu, sắc đẹp sự sinh nở" dục vọng')

- Chuyện kể rằng nữ thần Aphrodite là con của thần Zeus và tiên nữ Điônê . Nhưng câu chuyện này không được mọi người hoan nghênh ủng hộ. Sử sách có ghi lại rằng Nàng sinh ra trên đảo Síp nên hầu hết người dân Hy lạp xem đảo Síp là quê hương của nàng.

- Sự ra đời của Aphrodite (sau này còn gọi là Venus tức vệ nữ )

- Chuyện khởi nguồn từ một mưu đồ chính trị của Thần Cronus trong khi thực hiện mưu đồ lật đổ vua cha Uranus đã dồn vua cha chạy tới vùng bờ biển và dùng lưỡi hái chém chết cha mình là nhà vua Uranus. Khi Uranus chết máu của nhà vua nhỏ xuống vùng biển và hòa tan vào những con sóng bạc ngọc. Và từ một đám bọt biển trong sáng như ngọc, trắng như mây trời được ấp ủ giao thoa tinh khí của trời biển đã kết sinh ra nữ thần Aphrodite.


Sự ra đời của Aphrodite (sau này còn gọi là Venus tức vệ nữ )

Sự ra đời của Aphrodite (sau này còn gọi là Venus tức vệ nữ )
 Alexandre Cabanel, 1863

-  Khi Aphrodite được sinh ra các nữ thần cũng đã có mặt để chúc mừng. Họ mặc lên người nàng tấm áo màu vàng mỏng như mây trắng mát rượi như da trời, đội lên đầu nàng vòng nguyệt quế muôn màu sắc, Nàng có một vẻ đẹp tự nhiên, bát ngát, bao la của biển trời, với dáng người nhỏ nhắn, bước đi khoan thai, duyên dáng, khuôn mặt diễm lệ, đã làm cho trời đất tưng bừng, rạng rỡ như đổi sắc thay da. Mái tóc vàng óng ả búi cao để lộ ra chiếc cổ cao cao, đầy đặn, tỏa ra hương thơm ngào ngạt. 
- Đặc biệt nàng được thần Zeus ban tặng chiếc thắt lưng huyền diệu, uy lực của chiếc thắt lưng mạnh ở chỗ có thể làm cho người không yêu mình, lạnh nhạt thờ ơ với mình, người làm cho mình ngày đêm mong nhớ cũng phải yêu mình ( Giống kiểu bỏ bùa của các dân tộc người thiểu số Việt Nam quá ) He he ! 

- Nói nhỏ với các bạn

- Chuyện về nàng thì có mà kể sâu còn lâu mới hết, vì có nhiều tích khác nhau. Nói nhỏ cho các bạn nghe nàng cũng ông nọ, cậu kia, quan hệ với cả các thần linh lẫn người trần tục, cũng gây ra không ít ( Xì căng đan ) giống như giới Show bít bây giờ, cũng ghen tuông, cũng bị chồng bắt quả tang đấy, các bạn tự tìm hiểu thêm nhé ! Mình tập trung vào câu chuyện chính thôi nào ----> ... Đi

Mối tình của nàng Aphrodite và gã thanh niên đẹp trai Adonis

- Aphrodite có chiếc thắt lưng thật sự là rất quyền lực, có thể đánh đổ và khuất phục tình yêu cả người trần tục lẫn thần linh có sức mạnh vô biên bao gồm cả thần Zeus. Nhưng gậy bà lại đập lưng bà, khi mà nàng cũng phải đau khổ về tình yêu. Thế mới biết khi tình yêu đến thì đầu óc nó bị mụ mẫm đi, ngay cả nàng là vị thần của tình yêu và sắc đẹp cũng không thể khống chế nổi quyền lực của mình, để đến nỗi phải rơi nước mắt vì tình yêu, rơi vào thảm cảnh đau khổ khi mất người yêu.

- Vào chuyện

- Cha của Adonis  là Kyniras vua đảo Síp. Ông sinh được một người con gái đẹp tuyệt trần, ông đặt tên cô là Myrrha. Và mẹ của Myrrha luôn tự hào về người con gái đẹp của mình, bà đã nhiều lần khoe rằng con gái bà là đẹp nhất thế gian, thậm chí còn đẹp hơn cả nữ thần Aphrodite. Chuyện đồn đến tai nàng vì thế mà Aphrodite ghen và đã trừng phạt bà. nàng đã trừng phạt bà bằng cách ( oái oăm giận cá chém thớt)  làm cho Myrrha yêu cha ruột của mình, Và hai người đã có quan hệ rồi Myrrha rồi sinh ra Adonix. Khi Myrrha vừa hạ sinh Adonis  thì bị vua cha đuổi ra khỏi nhà vì lí do không rõ. Nàng bế Adonis đi lang thang hết nơi này đến nơi khác. Qua không biết bao nhiêu nơi mà kể, rồi một ngày nọ Myrrha đi đến một ngọn đồi thì nàng kiệt sức và qua đời, Myrrha  biến thành một thứ cây có nhựa thơm mà ngày nay gọi là cây Sim. Thần nữ Aphrodite hối hận vì những lỗi lầm đã gây ra cho nhà vua và Myrrha nên động lòng trắc ẩn, đem Adonis đem về nuôi dưỡng. Nhưng lại trao cho thần nữ khác tên là Persephone vợ của thần Hades ngự dưới âm phủ nuôi dưỡng. Khi Adonis trưởng thành nàng Aphrodite xuống âm phủ xin lại Adonis thì thần nữ Persephone nhất quyết không trả. Không trả chỉ vì một lẽ rất vô lý mà không dám nói ra: Adonis đẹp quá, đẹp đến nỗi Persephone yêu, vì yêu nên không muốn cho Adonis rời xa mình. Hai vị nữ thần cãi cọ qua lại với nhau cực chát, mà không ai chịu thua ai, đến nỗi phải đưa lên để thần Zeus phân xử. Cuối cùng thì thần Dớt quyết định: Adonis luân phiên ở với mỗi vị thần nữ ba tháng, ba tháng đầu ở với Aphrodite, và ba tháng cuối năm ở với Persephone, còn sáu tháng kia thì tùy Adonis quyết định ở với ai thì tùy. Aphrodite yêu Adonis vô cùng, yêu đến mức quên ngày, quyên tháng, quên cả quê hương xinh đẹp của mình,  Aphrodite lúc nào cũng quyến luyến quấn quít bên Adonis. Nàng yêu chàng Adonis đến mức không muốn rời xa chàng nửa bước, vắng chàng một lát là nàng đã nóng ruột, lo sợ, sợ những điều rủi ro xảy ra đối với chàng. Hằng ngày mỗi khi Adonis vào rừng đi săn là Aphrodite cũng đi cùng, dù biết đi săn không phải là thú vui của mình nhưng nàng cũng đi, đi chỉ vì không muốn xa chàng mà thôi. Nàng đày đọa mình dưới nắng trưa mưa sớm, Nàng căn dặn Adonis đủ điều, nào là không được săn thú dữ nguy hiểm mà chỉ được săn bắt những con vật nhỏ bé, hiền lành không gây nguy hiểm như, thỏ, chim, gà, sóc... Nhưng mọi sự lo xa của nàng vẫn không giúp chàng thoát khỏi số phận. Và số phận ấy hầu như nàng đã dự đoán và linh cảm đến, nàng đã từng nhiều lần căn dặn Adonis về điều này tưởng như đến đứt đầu lưỡi. 

- Cái chết của Adonis đến từ linh cảm của nàng của tình yêu

- Vào một ngày đầu xuân Adonis đi vào rừng săn bắn. hôm ấy nàng có buổi họp mặt của các vị thần nữ và nàng đã định hủy bỏ không đi nữa để cùng Adonis đi săn, nhưng Adonis vì không muốn nàng phải vất vả nên đã khuyên nàng nên đi và Adonis quả quyết sẽ giữ mình, sẽ không tham săn những loài thú lớn, dù Adonis khẳng định như vậy thì Aphrodite vẫn trần trừ và dặn đi dặn lại Adonis rằng, "không được săn những loài thú lớn " rồi dặn cả thuộc hạ đi theo Adonis phải khuyên chàng, cần thiết thì ngăn chàng. dặn dò chàng cẩn thận kín kẽ rồi nàng từ biệt chàng ra đi. 

- Adonis cùng thuộc hạ cưỡi ngựa vào rừng với một tinh thần phấn chấn đầy hào hứng, mọi người tất thảy đều hăng say săn bắn, đến chập choạng tối thì cũng đã săn được khá nhiều, mọi người chuẩn bị điểm mặt trở về thì chàng nhìn thấy từ một bụi rậm không xa có một rung động lớn, chim chóc bay toán loạn mọi phương.
- Vì đang say sưa với việc săn bắn nên chàng hét to, phía bụi rậm kia chắc hẳn là một con mồi lớn, chiều cũng đã dần tắt và chúng ta cũng sắp quay về, vậy thì chúng ta cũng nhau săn con mồi đó rồi cùng nhau trở về
- Vừa nói chàng vừa chỉ tay về phía bụi rậm.
- Có thuộc hạ định khuyên chàng nhưng không kịp vì chưa dứt lời thì chàng đã thúc ngựa phi thẳng đến gần đến bụi rậm.
- Các thuộc hạ khác cũng đành chạy theo.
- Chưa kịp nhìn xem là con vật gì thì từ trong bụi rậm, xồ ra một con lợn rừng lao thẳng về phía chàng, chàng nhanh tay quất ngựa may mắn tránh được sang một bên, rồi lại nhanh chóng lên ngựa đuổi theo, thuộc hạ và bầy chó săn cùng hò hét inh ỏi cả một khoảng rừng.
Đuổi đến chỗ có nhiều bụi rậm hơn thì không thấy con lợn rừng đâu nữa. chàng yên lặng và quan sát.
Chàng bắt đầu thấy có sự rung động nhẹ tại một bụi rậm lớn.
- Chàng nghĩ thầm ! Xem mày chạy đằng nào, phen này ắt hẳn ta sẽ bắt được con mồi to nhất từ trước tới nay. 
- Chàng ra hiệu cho thuộc hạ thả bầy chó săn ra, bầy cho lao vút tới bụi rậm và làm cho con lợn rừng rúng động, chàng cầm lao nhọn lấy đà phóng một lao xuyên thủng tai con lợn, chàng cười lớn và phóng tiếp lao thứ hai.
- Nhưng hỡi ôi ! lao thứ hai chưa kịp phóng thì con lợn lao mạnh ra với sức mạnh khủng khiếp, khiến lũ chó săn chỉ biết sủa và dạt sang hai bên, rồi ( Phực Hự ) Con lợn húc thẳng vào phần bụng và ngực chàng, chàng ngã vật ra như không biết chuyện gì, chàng không thấy đau, nhưng máu chảy lênh láng thấm cả vào cỏ và vào đất, con lợn thoát chết và bóng đen che phủ, mắt chàng lịm dần.

- Linh cảm của nàng ( phụ nữ )

- Đang trong buổi họp nàng tự dưng thấy nóng ruột, tim nàng đập nhanh, nàng thấy ngực mình khó thở, chân tay bủn rủn, nàng đến hỏi thần đất mẹ, sau một hồi tĩnh lặng dò la, vị thần đất mẹ báo tin, chàng đã chết khi đi săn, mắt nàng tối sầm lại, nàng khụy xuống, chân nàng không đứng vững, nàng òa khóc, nước mắt lưng tròng, nàng thấy hối hận vì để chàng đi săn có một mình, nàng tự trách mình.
- Như người điên nàng chạy một mạch vào rừng tìm xác chàng, nàng chạy mãi, chạy mãi, băng qua các bụi gai rừng, bàn chân vấp phải nhiều đá cứng, sắc, nhọn, khiến bàn chân bị dập nát, thịt da bị xây xát, cơ thể bị toạc máu, và nàng cũng đã đến được nơi xác người yêu quý, nàng ngồi vật xuống bên xác chàng khóc lóc thảm thiết, nàng bế xác chàng trên tay lặng lẽ từng bước trở về.
- Chuyện xưa kể rằng máu của Adonis nhỏ xuống trên đường đã mọc lên những bông hoa anemon một loài hoa nở vào những ngày đầu xuân, song sớm nở nhanh tàn giống sự ra đi quá sớm của chàng vậy. Còn máu của nàng Aphrodite do bị gai rừng và đá nhọn cứa rách, đã nhỏ xuống những bông hoa hồng trắng ( Hoa hồng ngày xưa chỉ một màu trắng ) biến loài hoa hồng trắng thành hoa hồng đỏ thắm, loài hoa mà nhân loại ví là của Tình yêu, sắc đẹp và tuổi trẻ.

- Tương truyền thần Zeus vì thương cảm cái chết của người thanh niên trẻ đẹp, nên ban cho chàng mỗi năm một lần vào đầu mùa xuân được sống lại( phục sinh trở về với nàng Aphrodite ở thế giới loài người.

- Cũng có tích kể rằng, Adonis chết vì sự ghen tuông của thần Arex "vị thần Chiến tranh " chồng của Aphrodite. nên đã sai người thuộc hạ biến thành lợn rừng để hại Adonis 

- Cũng Có người lại nói. Do thần Zeus phân xử: Adonis sống với mỗi nữ thần một phần ba thời gian của một năm, còn lại thì tùy ý Adonis. Từ đó Adonis sống chín tháng liền với Aphrodite, chỉ ở với vì  Persephone ba tháng cuối năm chính vì thế mà Persephone ghen, xui Ares bày mưu giết chết Adonis.

- Người ta còn kể là máu của Adonis nhỏ xuống đất đã sinh ra thứ hoa hồng trắng, và máu của Aphrodite hòa quyện nên thành hoa hồng đỏ

- Vì thế mà hoa hồng ngày nay được xem là tượng trưng của Tình yêu, Sắc đẹp và dục vọng

- Có bản dịch máu của Adonis biến thành cỏ chân ngỗng
- Có rất nhiều các dị bản khác nhau các bạn tự tìm hiểu thêm nhé
- Thân ái !