Cách chọn hoa tươi tinh tế

- Khi bắt đầu làm cộng tác viên cho Hồng sa mạc, vì là một shop chuyên kinh doanh về hoa tươi nên mình đã phải tìm hiểu rất nhiều về hoa, từ cách trồng hoa, cách chăm sóc hoa, cách bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu, rồi thì ý nghĩa các loài hoa... vv. Ôi mình thấy ngành hoa tươi này vô cùng rộng lớn, là một kho tàng tiềm ẩn chứa đựng đầy những ý nghĩa tinh thần.
- Ai da ! Vì nó quá rộng và bao là nên mình cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu ! Thôi thì bắt bắt đầu từ cách chọn và mua hoa tươi vậy.
- Mình cũng rào trước là mình viết chưa chắc đã đủ ý và chắc là sẽ còn thiếu nhiều, nếu bạn nào có kinh nghiệm chọn và mua hoa tươi hay hơn thì cũng chia sẻ cho mình, để mình bổ xung nhé, Cảm ơn các bạn nhiều.

- Cách chọn hoa tươi.

- Chọn và mua hoa tươi thật không hề dễ chút nào, cần có chút kinh nghiệm và mắt quan sát thật tinh tế, trên thực tế khi các bạn đi mua hoa tươi thường rất qua loa, mua cho nhanh cho xong, vì còn phải lo việc khác nữa, hoặc có chọn lựa nhưng không biết dựa vào đâu làm chuẩn để phân biệt hoa thật tươi và hoa đã lưu trữ qua đêm.
- Vì vậy Hồng sa mạc mách bạn một số cách để phân biệt giữa hoa tươi mới và hoa đã lưu trữ qua đêm.
- Khi chọn hoa tươi mới các bạn nên chú ý đến những điểm sau.

- Nguồn gốc xuất sứ

- Trước khi mua hoa các bạn nên hỏi người bán hoa xem nguồn gốc hoa ở đâu? Đây là cách trắc nghiệm bí mật để biết được xuất sứ hoa này được nhập ở đâu ? phạm vi gần hay xa khu vực bán. Nhiều khi hoa bạn đang định mua được vận chuyển từ một nơi rất xa cửa hàng, vì vận chuyển xa có thể hoa đã không còn được tươi mới. Nếu mua được hoa tại khu vực ngần nhà địa phương gần nhất là tốt nhất.

mỗi hình nón-HOA-tuoi

Cách chọn hoa tuoi tinh tế

- Phần lá của hoa 

- Phần trong lòng của lá thường có màu xanh đậm, nhẵn mịnh và láng bóng không bị xoăn hay nhoăn nheo, lá mà có màu hơi vàng là dấu hiện đang bị héo.
- Phần viền của lá thì thường căng màu nhẹ hơn so với phần trong lòng của lá, qua sát kỹ phần ngọn của lá nếu thấy bị thui hay màu sắc khác với phần đường diền của lá thì tránh chọn.
- Phần sau của lá thường có một lớp tơ mỏng trải đều, màu phớt trắng láng mịn, nhìn êm mắt, cảm giác có lớp sương nhẹ, nếu phần tơ này mà màu sắc chỗ đều chỗ không thì là hoa đã qua lưu trữ hoặc được vận chuyển từ nơi xa đến.

- Phần cánh hoa

- Phần cách chính của hoa thường thì màu sắc đậm, bề mặt nhẵn mịn, sáng, bóng, cánh hoa khỏe, không có tì vết thì là hoa tươi, còn nếu màu sắc bị thâm, và có dấu hiệu bần, dập hoặc có tì vết thì nên nghi ngờ là hoa đã qua lưu trữ.
- Phần đường viền của hoa thì cũng như phần lá cũng chú ý đặc biệt đến phần ngon của hoa
- Có thể thử bằng cách bóp nhẹ vào bông hoa, cảm giác thấy rắn chắc, cánh hoa không xê dịch, không có dấu hiệu ọp ẹp là ok

- Phần cành hoa

- Quan sát kỹ phần cuống nơi bị cắt xem vết cắt đó có còn mới không ? Nếu là vết cắt mới thì vết cắt ấy thường có màu trắng hoặc hơi trong suốt ( tùy vào từng loại hoa ) và không bị khô phần đường viền vết cắt, các bạn để ý cành hoa xem có dấu hiệu bị sâu, trầy xước, dập nát không, nếu bị dập nát thì sẽ rất khó khăn cho việc bảo quản sau này vì sẽ ảnh hưởng tới việc hấp thụ dưỡng chất về sau. Cành hoa tươi thường có màu sắc xanh tươi, khỏe, độ đàn hồi tốt. Có thể kiểm tra bằng cách cầm phần cuống hoa, sao cho song song với mặt đất rồi bật nên bật xuống, quan sát và tự cảm nhận xem độ đàn hồi của cành có tốt không, để ý phần bông hoa xem có bị hơi hướng xuống hướng mặt đất không, nếu phần bông mà hướng xuống thì ko nên chọn vì có thể đã qua lưu trữ.
- Đến đây mình cũng đã bị Lí bí rồi, khả năng có hạn mà ! Mong các bạn có thể đóng góp ý kiến về cách chọn hoa tươi mới hay hơn, mới lạ hơn để cùng giúp chị em có thêm kinh nghiệm chọn hoa tươi.
- Cảm ơn các bạn rất rất nhều nhều : (y)
- Lần sau mình sẽ chia sẻ với các bạn bài viết  Những điều nên tránh để giữ hoa tươi lâu hơn